Chọn gỗ làm mặt bàn cho không gian nội thất năm chuẩn hiện đại

 Một chiếc bàn làm việc tốt không chỉ có thiết kế đẹp, tiện nghi mà phần chất liệu gỗ làm mặt bàn cũng đóng một phần vai trò quan trọng tạo nên một không gian làm việc hoàn hảo.

Trong bài viết dưới đây, Nội thất Hoàng Phát sẽ giới thiệu đến bạn một số chất liệu gỗ đặc trưng thường được ứng dụng trong việc sản xuất các mẫu mặt bàn hiện nay, cùng theo dõi nhé.

Các loại gỗ ứng dụng trong việc làm các mẫu mặt bàn hiện nay

Lựa chọn đầu tư cho góc làm việc của mình một chiếc bàn ưng ý không những góp phần làm đẹp không gian bàn làm việc, chúng còn hỗ trợ người sử dụng một cách tối đa, tăng năng suất và khơi dậy sự sáng tạo trong mỗi người.

Trên thị trường sản xuất nội thất lớn nhỏ hiện nay, người ta thường ứng dụng nhiều loại vật liệu để sản xuất các mẫu mặt bàn nội thất tuy nhiên nỗi bật nhất trong số đó là hai loại gỗ được nhiều khách hàng ưa chuộng và thị trường đón nhận cao chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong bài viết dưới đây, Nội Thất Hoàng Phát – đại lý chính thức của Hoàng Phát tại TpHCM xin giới thiệu đến bạn một số thông tin chi tiết về hai loại chất liệu làm mặt bàn phổ biến này. Hãy cùng theo dõi với chúng tôi nhé.

Sản xuất mặt bàn từ gỗ tự nhiên

Gỗ mặt bàn tự nhiên rất sang trọng và tinh tế - (Ảnh minh họa)
Gỗ mặt bàn tự nhiên rất sang trọng và tinh tế – (Ảnh minh họa)

Gỗ làm mặt bàn đầu tiên ra đời chính là gỗ tự nhiên. Với nguyên liệu này, chiếc bàn của bạn sẽ giúp không gian tăng thêm sự sang trọng và tinh tế. Bàn làm việc gỗ tự nhiên có vân gỗ rõ nét, chân thực mang đến sự gần gũi cho người sử dụng. Đặc biệt, vào mùa hè, gỗ tự nhiên mang đến sự mát mẻ, dễ chịu cho bản thân chúng ta khi làm việc.

Về chất lượng, gỗ tự nhiên có độ bền cao, thịt dày chắc chắn, khả năng chống lại ẩm thấp và mối mọt rất được đánh giá cao. Hơn hết, loại gỗ này chịu được sự va đập mạnh khi bị tác động bởi lực ở bên ngoài.

Sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên có tuổi thọ sử dụng lâu dài - (Ảnh minh họa)
Sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên có tuổi thọ sử dụng lâu dài – (Ảnh minh họa)

Nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng, mặt bàn gỗ tự nhiên có nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau. Mỗi loại gỗ đều có những ưu điểm nổi trội, phù hợp với ngân sách và nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người mà sẽ chọn gỗ làm mặt bàn thích hợp.

Cụ thể, gỗ sồi làm mặt bàn có độ bền khoảng trên 50 năm nhưng lại giá lại khá đắt đỏ. Gỗ thông có khả năng chịu được mọi sự thay đổi của thời tiết… Tuy nhiên, gỗ xoan đào vẫn luôn là loại gỗ được sử dụng làm mặt bàn phổ biến. Bởi vì sản phẩm đáp ứng được tiêu chí giá rẻ – màu sắc gỗ đẹp – dễ dàng gia công.

Gỗ làm mặt bàn công nghiệp

Mặt bàn sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến - (Ảnh minh họa)
Mặt bàn sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến – (Ảnh minh họa)

Hiện nay, gỗ mặt bàn công nghiệp được ứng dụng phổ biến hơn so với gỗ tự nhiên. Bên cạnh giá rẻ thì loại gỗ này còn có thể tạo nhiều mặt bàn có mẫu mã độc và lạ.

Đặc biệt dây chuyền sản xuất gỗ công nghiệp hiện đại, gỗ trước khi đóng mặt bàn đều được xử lý kỹ càng, cẩn thận. Vì vậy mặt bàn không bị cong vênh, mối mọt hư hại khi sử dụng trong thời gian dài. Các loại gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều để làm mặt bàn hiện nay đó là gỗ MDF, MFC, Veneer.

Gỗ MFC được sản xuất từ cây keo, cao su, bạch đàn. Các dăm gỗ sau khi được xử lý sẽ kết hợp với keo, ép thành dạng tấm dày giúp chống nước và trầy xước hiệu quả.

Mẫu mã mặt bàn gỗ công nghiệp MFC độc và lạ
Mẫu mã mặt bàn gỗ công nghiệp MFC độc và lạ

Cao cấp hơn gỗ công nghiệp MFC là gỗ công nghiệp MDF. Ưu điểm nổi trội của gỗ công nghiệp MDF đó là chất lượng ổn định theo thời gian,độ mịn cao, chống mối mọt, khắc phục được tình trạng cong vênh của gỗ tự nhiên khi thay đổi thời tiết và tính thẩm mỹ cao.

Hiện nay, gỗ làm mặt bàn MDF không chỉ được khách hàng trong nước ưa chuộng mà còn được xuất nhập ra thị trường châu Á và một số nước châu Âu. Chứng tỏ được tính chất lượng, đồ bền và tinh tế mà dòng gỗ MDF này mang đến cho người sử dụng.

Chất liệu gỗ MDF cao cấp dùng trong sản xuất bàn nội thất
Chất liệu gỗ MDF cao cấp dùng trong sản xuất bàn nội thất

Dựa vào những phân tích các loại gỗ làm mặt bàn, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ những điểm nổi bật và hạn chế cửa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Hãy cân đối ngân sách và sở thích của bản thân để chọn được loại gỗ ưng ý. Hy vọng với bài viết này đã cung cấp đến bạn nhiều kiến thức cần thiết và hữu ích.

Mua bàn văn phòng tại Nội Thất Hoàng Phát – Đại lý Nội Thất Hoàng Phát TPHCM

Mẫu bàn văn phòng LUXURY của Hoàng Phát làm từ gỗ MFC phũ Melamine
Mẫu bàn văn phòng LUXURY của Hoàng Phát làm từ gỗ MFC phũ Melamine

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với nội thất Hoàng Phát để được tư vấn và báo giá chi tiết về sản phẩm. Xin chân thành cảm ơn!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu gỗ công nghiệp chất lượng, uy tín bậc nhất