Cách sửa ghế xoay văn phòng bị tụt mới nhất hiện nay

Sự thoải mái và tiện lợi của ghế xoay văn phòng mang lại là không thể bàn cãi. Nó thông dụng đến nỗi gần như ở bất cứ văn phòng nào cũng bắt gặp sự hiện diện của chiếc ghế xoay. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan khác nhau dẫn đến ghế xoay bị tụt, khó sử dụng, không ít người đã nghĩ đến việc bỏ đi khá phí phạm.

Sau đây, website Nội thất văn phòng Hoàng Phát sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục sửa ghế xoay văn phòng bị tụt  đơn giản và nhanh nhất. 

Sửa ghế xoay văn phòng hà nội
Sửa ghế xoay văn phòng hà nội

Nguyên nhân ghế xoay văn phòng bị tụt.

Ghế xoay được sử dụng rất nhiều tại các văn phòng công ty vì nó khá thoải mái, có thể điều chỉnh mức cao thấp tùy ý. Thậm chí nó còn có chân được lắp bánh xe thuận tiện cho việc di chuyển. 

Cũng chính vì đặc tính có thể tùy chỉnh mức độ cao thấp theo ý của người dùng, khiến do ghế xoay hay rơi vào tình trạng bị tụt (lỗi hỏng ben hơi). Sau đây siêu thị nội thất văn phòng Hoàng Phát sẽ chỉ ra một vài nguyên nhân thường gặp nhất:

  • Do tải trọng quá khối lượng cho phép lên chiếc ghế, chẳng hạn như việc đặt đồ vật quá nặng trong thời gian dài làm cho ghế bị hỏng ben, gần như mất đi khả năng đàn hồi vốn có. 
  • Do trong quá trình vận chuyển vô tình va đập mạnh hoặc trong quá trình sử dụng có sửa chữa thay đổi linh kiện để phù hợp với sở thích khiến cho chiếc ghế bị tụt. 
  • Do nâng hạ ghế xoay chưa đúng cách hoặc sử dụng lực tác động khá mạnh, lâu dần chiếc ghế sẽ có khả năng bị hư. 
  • Do chiếc ghế được sử dụng quá lâu ngày dẫn đến trục bị trờn ren và tụt dần.
  • Do khách hàng sử dụng ghế xoay kém chất lượng, giá thành rẻ. Chiếc ghế xoay chất lượng thấp thường được cấu tạo bởi những phụ kiện có chất liệu không đảm bảo, chính vì vậy dẫn đến việc chiếc ghế bị hư nhanh chóng dù mới sử dụng thời gian ngắn.

Hướng dẫn sửa ghế xoay văn phòng bị tụt 

Đương nhiên khi một chiếc ghế xoay bị hư thì chúng ta thường nghĩ ngay đến giải pháp sửa chữa để tiết kiệm chi phí tối đa. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách giúp sửa ghế văn phòng bị tụt đơn giản và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách sửa ghế xoay văn phòng bị tụt đơn giản nhất
Hướng dẫn cách sửa ghế xoay văn phòng bị tụt đơn giản nhất

Cách 1: Sửa chữa ghế xoay bị tụt tạm thời. 

Đây là phương pháp thủ công khá đơn giản, chỉ cần bạn khéo tay và kiên nhẫn sẽ hoàn toàn có thể sửa ghế xoay văn phòng bị tụt như mong muốn. 

Đầu tiên, các bạn cần xác định chiều cao phù hợp của ghế xoay sao cho khi ngồi thoải mái nhất. Tiếp đó, cần sử dụng một ống nhựa PVC và cắt sao cho phù hợp với chiều cao mong muốn. 

  • Bước 1: Nâng ghế đến chiều cao phù hợp, đo khoảng cách trục ben của ghế xoay và cắt ống nhựa PVC theo độ dài mà bạn mong muốn. 
  • Bước 2: Rọc 1 khe hở tầm 0,3 – 0,5cm theo trục dọc của ống nhựa PVC vừa cắt. 
  • Bước 3: Đặt chiếc ghế theo chiều nằm song song mặt đất, lắp ống nhựa PVC vào thân của trục ben. Tiếp theo, dùng ốc vít có sẵn để cố định chắc chắn 2 đầu của ống nhựa. 

Hoàn thành những bước trên, bạn đã sửa ghế xoay văn phòng bị tụt đúng với chiều cao mong muốn rồi đấy. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp tạm thời và nó có nhược điểm là không để điều chỉnh tăng giảm chiều cao của ghế xoay được nữa. Bên cạnh đó, vì là sản phẩm đã qua sửa chữa, nên hạn chế việc va đập và di chuyển ghế xoay quá nhiều.  

Cách 2: Sửa chữa và thay đổi ben hơi. 

Thay ben hơi là một cách tốt nhất để sửa ghế xoay văn phòng bị tụt hiệu quả như mới. Tuy nhiên, đây là một phương pháp tương đối phức tạp và cần sự trợ giúp để quá trình sửa chữa hiệu quả nhất. 

  • Bước 1: Đặt ghế xoay nằm xuống, tiến hành tháo chân ghế khỏi trục ống hơi. 
  • Bước 2: Cần sử dụng tua vít để vặn ốc, tháo toàn bộ ốc nằm ở mặt đáy chiếc ghế để lấy hệ thống trục hơi và ben hơi của ghế. 
  • Bước 3: Lúc này, cần sử dụng một lực mạnh nhưng cần cẩn thận để không làm gãy phần đĩa ghế. Có thể dùng búa tác động lực vào vị trí của trục ben hơi và đáy ghế.
  • Bước 4: Thay đổi ben hơi mới vào vị trí cũ và lắp ốc vít vào như ban đầu. Sau khi hoàn tất quá trình lắp đặt, các bạn thử sử dụng và kiểm tra xem chiếc ghế có được như mong muốn chưa nhé. Nếu phát hiện có những điểm chưa hài lòng có tiếng ồn cót két tạo ra khi di chuyển hoặc phần điều chỉnh ghế bị cứng, nên tháo ra kiểm tra lại xem có bị lỗi ở đâu không.
Hướng dẫn cách sửa ghế xoay văn phòng bị tụt
Hướng dẫn cách sửa ghế xoay văn phòng bị tụt

Cách 3: Sửa chữa và thay đổi piston thủy lực.

Hệ thống piston thủy lực có vai trò chính trong việc nâng hạ độ cao của ghế xoay, chính vì thế mà thiết kế của nó không đơn giản. Do cấu tạo có nhiều linh kiện ráp đặt khác nhau, vì thế cần có kỹ thuật chuyên môn mới có thể xử lý và sửa chữa lỗi này được. Do đó các bạn đừng tự ý sửa ghế tại nhà, kẻo biến “lợn lành thành lợn què” mà liên hệ ngay đến đơn vị cung cấp ghế xoay để nhờ tư vấn hỗ trợ nhé. 

Kinh nghiệm lựa chọn ghế xoay văn phòng

Việc chọn mua ghế xoay văn phòng online phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hiệu quả trong công việc. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết chọn ghế xoay văn phòng như thế nào, có thể tham khảo một vài lưu ý sau đây để chọn ra sản phẩm ưng ý nhất cho mình. 

Chọn kích thước ghế xoay.

Chọn được một chiếc ghế xoay có chiều cao lý tưởng sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho bạn khi làm việc, không gây mỏi lưng khi ngồi lâu. Một chiếc ghế quá cao hoặc quá thấp so với tỷ lệ cơ thể sẽ làm cho người dùng phải cúi xuống hoặc phải với lên để làm việc, chính vì thế rất có hại đối với sức khỏe. Lời khuyên tốt nhất là hãy chọn chiếc ghế xoay có thể điều chỉnh độ cao nhé.

Chọn thiết kế lưng ghế phù hợp. 

Đối với nhân viên văn phòng phải làm việc liên tục trong nhiều giờ liên, thì lưng ghế và tay vịn cần được thiết kế phù hợp để mang đến sự tiện lợi và thoải mái. Nên chọn ghế xoay văn phòng có lưng ghế cao vừa phải, thiết kế êm ái để khi tựa vào thoải mái. 

Tránh chọn những chiếc ghế có lưng quá thấp, khó tựa lưng sẽ khiến cho bạn nhức mỏi. Đương nhiên, những chiếc ghế có phần lưng quá cao sẽ khiến bạn lọt thỏm, không thoải mái khi làm việc. 

sửa ghế xoay văn phòng hà nội 4
Kinh nghiệm lựa chọn ghế xoay văn phòng Nội Thất Hoàng Phát

Chọn màu sắc và kiểu dáng. 

  • Đến với thế giới Nội Thất Hoàng Phát, có rất nhiều ghế xoay văn phòng với màu sắc và kiểu dáng vô cùng đa dạng, đáp ứng được thị hiếu và sở thích của khách hàng. 
  • Những màu sắc và chất liệu được ưa chuộng nhất trong môi trường văn phòng thường là tông đen, xám lông chuột, màu ghi xi măng cho dòng ghế nỉ, ghế lưới hoặc ghế da. 
  • Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc của công ty và doanh nghiệp khách hàng, chúng tôi còn cung cấp rất nhiều trang thiết bị văn phòng. Với các sắc màu chủ đạo bắt mắt, đa dạng màu sắc để quý khách thoải mái chọn lựa 

Kết luận.

Qua bài viết mà noithathoangphat.vn chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn có được những thông tin hữu ích trong quá trình sửa ghế xoay văn phòng bị tụt, tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa. 

Nếu ghế xoay của bạn vẫn đang trong thời gian bảo hành của Nội Thất Hoàng Phát, hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi hoặc mang sản phẩm đến cơ sở để nhận được hỗ trợ bảo hành bạn nhé. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm những dòng ghế xoay với giá cả hợp lý, cạnh tranh hãy đến với Nội Thất Hoàng Phát để được tư vấn sản phẩm hài lòng nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thương hiệu gỗ công nghiệp chất lượng, uy tín bậc nhất